• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

"Thuốc Lá Làm Tăng Nguy Cơ Đột Quỵ Như Thế Nào? - Dancing Juices"

shopdancing

Thượng đế
Sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất. LIÊN HỆ MUA HÀNG TẠI DANCING JUICES: Đặt hàng qua 0971.828.269. https://dancingjuices.com/top-tinh-dau-freebase-beo-hot-nhat-hien-nay/
Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.
Ngay từ những năm 1940 các nhà khoa học đã chứng minh được mối liên hệ mật thiết giữa hút thuốc lá và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Mối liên hệ này không chỉ được thể hiện rõ nét ở cả nam giới và nữ giới, mà còn thấy được ở người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Đáng lưu ý, dù chỉ hút vài điếu thuốc mỗi ngày cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Xơ vữa động mạch
Hút thuốc lá có thể gây xơ vữa động mạch theo nhiều cơ chế. Thứ nhất, nồng độ chất carbon monoxide (một chất có nhiều trong thuốc lá) tăng lên, làm tổn thương đến sự mềm dẻo của lòng mạch, dẫn đến hình thành các mảng xơ vữa. Tiếp theo, hút thuốc lá có thể làm giảm chất HDL-cholesterol (một cholesterol có lợi) và tăng nồng độ LDL-cholesterol (một cholesterol có hại), tăng triglyceride (còn gọi là mỡ máu) gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.
Sản phẩm cai thuốc lá tốt nhất. LIÊN HỆ MUA HÀNG TẠI DANCING JUICES: Đặt hàng qua 0971.828.269.
Bệnh mạch máu não
Bệnh mạch máu não là hội chứng tổn thương thần kinh xuất phát từ nguyên nhân tưới máu não bị ngắt quãng. Tổn thương này có thể nhẹ hoặc nặng, có thể là tạm thời (cơn thoáng thiếu máu não) hoặc vĩnh viễn. Các hợp chất trong khói thuốc lá có thể gây hình thành các cục máu đông, là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đột quỵ não. Thêm vào đó, khói thuốc có thể phá hủy thành tế bào máu, hình thành các mảng xơ vữa động mạch, gây hẹp động mạch, tăng triglyceride trong máu… Tất cả những điều này làm tăng nguy cơ đột quỵ não một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.
Thống kê cho thấy có khoảng 1/4 trong tổng số các trường hợp đột quỵ có liên quan trực tiếp đến hút thuốc lá. Nguy cơ mắc đột quỵ do hút thuốc lá có thể tăng lên gấp 3 lần, phụ thuộc vào lượng thuốc lá đã hút, tần suất hút và độ tuổi người bệnh.


Khi vào cơ thể, khói thuốc có thể gây ra một số tác động tức thì lên mạch máu và tim. Nghiên cứu cho thấy, chỉ trong vòng phút đầu tiên sau hút thuốc, nhịp tim đã bắt đầu tăng lên, thậm chí tăng đến 30% chỉ trong vòng 10 phút và không thể trở về bình thường nếu không ngừng hút thuốc.

 
Top