• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

Tác hại nguy hiểm của thuốc lá: ung thư vòm họng - Dancing Juices

shopdancing

Thượng đế
Liên hệ mua các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, gọi ngay để được tư vấn. (Huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La). https://dancingjuices.com/thuong-hieu-lost-vape-cao-cap-doc-dao/
Ung thư vòm họng là loại bệnh ung thư xảy ra ở vòm họng, bệnh xảy ra khi các tế bào ung thư phát triển từ các mô trong vòm hầu, khu vực phần khoang mũi và phần trên của họng. Vì các tính chất đặc biệt của nó, ung thư vòm họng thường được nhắc đến như một loại ung thư riêng biệt với các ung thư khác ở vùng đầu, cổ. Nước ta nằm trong khu vực có nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng rất cao và có tỷ lệ tăng hơn 20-30 lần so với nước khác. Để phòng tránh cần chú ý các biện pháp sau; Điều trị sớm những viêm nhiễm đường mũi, họng. Đặc biệt là không hút thuốc lá và tuyên truyền cho người thân và những người xung quanh lên từ bỏ thuốc lá.
Những dấu hiệu của ung thư vòm họng, trao đổi với phóng viên bác sĩ Nguyễn Sỹ Cần trung tâm ung bướu Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết.
Liên hệ mua các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices, gọi ngay để được tư vấn. (Huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La).
- Đau đầu: Người bệnh sẽ cảm thấy đau đầu âm ỉ và cuộn lên từng cơn
- Ù tai: khi bị ung thư vòm họng xâm lấm, người bệnh thường xuyên bị ù một bên, người bệnh có cảm giác trầm như tiếng ve kêu bên trong tai.
- Ngạt mũi: dấu hiệu này xuất hiện dần, ban đầu người bệnh sẽ bị ngạt một bên mũi, ngạt từng lúc một và kem theo triệu chứng chảy máu mũi.
- Khàn tiếng và khó nuốt: dấu hiệu này xuất hiện mà không phải di những bệnh thông thường khác mang lại thì người bệnh nên chú ý. Nếu như dấu hiệu này kéo dài 3 tuần đã uống thuốc mà không có biểu hiện thuyên giảm thì người bệnh nên tới các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, Ung thư vòm họng là một loại ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam và là loại ung thư hàng đầu mà nam giới mắc phải, những tác nhân dẫn đến bệnh ung thư vòm họng là do thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc liên quan đến một số chât strong thức ăn như: cà muối, dưa khú...
Theo số liệu thống kê tại Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới, tỷ lệ nam giới hút thuốc là 47,4%; nữ giới là 1,4%, 2/3 phụ nữ và trẻ em hít phải khói thuốc lá tại nhà, chính vì vậy hàng năm có khoảng 40 nghìn người chết do liên quan đến thuốc lá như ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư miệng, ung thư vòm họng...
Mặc dù, không có cách nào phòng chống đặc hiệu được căn bệnh này, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyên rằng, duy trì một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học để có thể phòng tránh và duy trì một sức khỏe tốt.
- Không hút thuốc lá: trong nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc không hút thuốc là có thể làm giảm được đáng kể nguy cơ gây lên ung thư vòm họng. Nếu như bạn là một người có thói quen hút thuốc lá, một lời khuyên tốt nhất là bỏ thuốc trong thời gian sớm nhất để đảm bảo sức khỏe.
- Hạn chế sử dụng bia, rượu và các loại đồ uống có chứa cồn trong sinh hoạt hàng ngày.
- Không nên ăn nhiều các thực phẩm được chế biến theo phương thức lên men như: thịt muối, dưa muối, cà muối…
- Không ăn thức ăn khi còn nóng tránh gây tổn thương đến vùng hầu họng
- Hoạt động thể chất đều đặn để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
 
Top