• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

TQ Tác động tiêu cực của thuốc lá lên thần kinh - Dancing Juices

shopdancing

Thượng đế
Một nghiên cứu được tiến hành tại Khoa Thần kinh của Đại học Khoa học Y tế Guilan ở Rasht, Iran. Qua đó các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những bệnh nhân mắc chứng đa xơ cứng tái phát hút hơn 10 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ cao hơn những người không hút thuốc sẽ tiến triển thành bệnh đa xơ cứng tiến triển thứ phát. Trong khi đa xơ cứng tái phát được đặc trưng bởi các giai đoạn hoạt động của bệnh sau đó là các giai đoạn thuyên giảm, những người bị đa xơ cứng tiến triển thứ phát không còn thuyên giảm nữa, mà bệnh của họ vẫn ở mức thuyên giảm nhưng vẫn hoạt động chứ không hết hẳn. Từ đó làm tăng mức tổn thương tại hệ thần kinh, gây ra các biểu hiện nặng nề hơn. Từ đó các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng việc hút thuốc lá nhiều mỗi ngày có ảnh hưởng tới sự tiến triển của bệnh, làm gia tăng tốc độ bệnh
Bệnh đa xơ cứng (Multiple Sclerosis - MS) là một chứng rối loạn của hệ miễn dịch gây ra tổn thương não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút. Bệnh thường gây ra tình trạng viêm tại các dây thần kinh, nếu như tình trạng này cứ lặp lại nhiều lần sẽ làm phá hủy bao myelin của dây thần kinh, tạo thành sẹo trên dây thần kinh. Dẫn tới chậm hoặc mất dẫn truyền của dây thần kinh.
Duyệt qua các giải pháp giúp bạn bỏ thuốc lá tại Dancing Juices https://dancingjuices.com/saltnic-humble-limited-mango-peach-30ml-tinh-dau/
Mỗi giai đoạn tiến triển của bệnh có thể kéo dài trong vài ngày, vài tuần hoặc lâu hơn rồi đến một giai đoạn không triệu chứng. Việc tiến triển bệnh có liên quan tới rất nhiều yếu tố, trong đó hút thuốc lá là một yếu tố đã được ghi nhận làm đẩy nhanh tốc độ bệnh.

Hiện tại, người ta chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra sự tấn công hệ miễn dịch đối với hệ thống thần kinh. Cho nên cũng chưa có biện pháp nào có thể điều trị tận gốc bệnh đa xơ cứng, các biện pháp điều trị thường là điều trị triệu chứng giúp thuyên giảm các triệu chứng, chống viêm, thay đổi thói quen và mục tiêu là giảm các đợt tái phát, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ và nhiều chứng bệnh nguy hiểm đến tính mạng khác. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy mối liên quan tới tốc độ phát triển bệnh đa xơ cứng, nó làm tăng tốc độ tiến triển tổn thương thần kinh và gây giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.
 
Top