• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

HCM Máy cai thuốc lá sự lựa chọn tối ưu cho người yêu sức khỏe

VNVAPEPOD2

Thượng đế
Bất kỳ độ tuổi nào, những người bỏ thuốc sẽ cải thiện thời gian sống thêm mong đợi so với những người hút thuốc. So với những người tiếp tục hút thuốc, những người bỏ thuốc giữa tuổi 25-34 sống thọ hơn 10 năm. Nếu họ bỏ thuốc giữa tuổi 35-44, họ sẽ sống thọ hơn 9 năm. Nếu họ bỏ thuốc giữa tuổi 45-54, họ sẽ sống thọ hơn 6 năm. Và nếu họ người bỏ thuốc giữa tuổi 55-64, họ sẽ sống thọ hơn 5 năm so với những người tiếp tục hút thuốc.
Tổ chức Nghiên cứu ung thư Quốc tế xếp hút thuốc thụ động là một yếu tố gây ung thư. Những người không hút thuốc mà sống với người hút thuốc có nguy cơ ung thư phổi tăng 20 – 30%. Nguy cơ bệnh tim mạch tăng từ 25 – 30%. Nguy cơ đột quỵ cũng tăng 20 – 30%.
Máy cai thuốc lá sự lựa chọn tối ưu cho người yêu sức khỏe https://vnvapepod.com/products/fizzy-pandora-12000-puffs-pod-1-lan
Boace-Turbo-Cola-Lemon-Ice-300x300.jpg
Trẻ con tiếp xúc với khói thuốc lá làm tăng nguy cơ bị hội chứng ngừng thở, nhiễm trùng tai, cảm lạnh, và viêm phế quản. Hút thuốc thụ động cũng làm tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của bệnh hen, làm chậm phát triển phổi ở trẻ em, có thể gây ho, khò khè và khó thở.
Khói thuốc gây hại cho gần như tất cả các cơ quan và hệ thống trong cơ thể và giảm sức khỏe tổng thể của con người. Hút thuốc gây ra các loại ung thư như: ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư họng, ung thư miệng, ung thư thanh quản, ung thư thận, ung thư bàng quang, ung thư gan, ung thư tụy, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng và bệnh bạch cầu cấp.
Bỏ thuốc làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khác, như các bệnh tim mạch và COPD, thường do hút thuốc gây ra.
Những người bỏ thuốc trước tuổi 40 làm giảm 90% nguy cơ chết sớm do những bệnh liên quan đến hút thuốc. Nếu họ bỏ thuốc ở tuổi 45-54 thì có thể giảm 2/3 nguy cơ chết sớm
Mặc dù không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc, nhưng lợi ích càng lớn khi bỏ thuốc ở độ tuổi càng trẻ.
Bỏ thuốc là một yếu tố giúp tiên lượng của bệnh nhân ung thư tốt hơn. Với một số ung thư, bỏ thuốc tại thời điểm chẩn đoán ung thư có thể làm giảm nguy cơ tử vong từ 30 – 40%.
Hút 01 điếu thuốc tức là đã tự mình làm mất đi 5,5 phút cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 05 đến 08 năm. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh tim mạch.... Mức độ tăng nguy cơ phụ thuộc vào tuổi bắt đầu hút (hút thuốc càng sớm thì nguy cơ càng cao), số lượng thuốc hút trung bình với đơn vị là bao/năm tính bằng cách lấy số bao thuốc hút trung bình hàng ngày nhân với số năm hút (số lượng thuốc hút bao/năm càng lớn thì nguy cơ càng cao) và thời gian hút càng dài thì nguy cơ cũng càng lớn.

Nếu vẫn tiếp tục tăng cân cũng đừng lo sợ. Cơ thể của bạn có thể cần có thời gian quen dần với tình trạng không có nicotine. Nếu bạn ăn uống điều độ, tránh ăn quá nhiều, tập luyện đều đặn, bạn sẽ giảm cân. Và hãy nhớ rằng lợi ích của việc bỏ thuốc còn giá trị hơn rất nhiều so với cái hại do tăng vài kg.

Trên đây là những điều cần biết khi bỏ thuốc lá bạn có thể áp dụng theo để thấy được sự thay đổi và những cải thiện tích cực về mặt sức khỏe.
 
Top