minhdai1992
Khách VIP
Kinh doanh online – Nghề mới cho thời đại mới
Việc làm này đơn giản ở chỗ bạn có thể quản lý việc kiếm tiền riêng của mình trong giờ làm việc chính thực. Trong thời đại số hóa thì việc kinh doanh trên Website hay Fanpage không phải là một điều quá xa lạ. Kinh doanh online “trăm người bán, vạn người mua” chính vì thế hàng hóa bạn bán không bao giờ là giới hạn: bán thời trang, công nghệ, mỹ phẩm, … Hơn thế nữa bạn có thể bán những món đồ dùng cũ, thay vì để ở nhà chật bỏ đi, bạn có thể biến thành thu nhập thêm cho chính mình.
Nhiều nhân viên văn phòng hiện nay mặc dù đã có công việc ổn định tại công ty, hơn thế nữa một trong số họ còn làm việc ở công ty nước ngoài nhưng vẫn quyết định “chân trái, chân phải” làm thêm. Sẵn công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, và có kiến thức về công nghệ họ đã chọn cho mình giải pháp “làm dâu trăm họ” - Bán hàng online!
Bắt đầu như thế nào?
Kinh doanh online là công việc mà nhà nhà, người người tham gia do đó hiện nay sức cạnh tranh cũng khá cao vì thế không phải bạn cứ có một chút vốn sau đó nhập vài lô quần áo về. Tạo một tài khoản fanpage và đăng lên là có người vào mua.
VD:
Đây chính là bước nghiên cứu thị trường, bạn có thể theo dõi hoặc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè. Hoặc đơn giản nhất là xem nhu cầu tìm kiếm sản phẩm đó trên internet có cao và có tăng hay không?
Công cụ giúp bạn kiểm tra điều đó nhanh nhất chính là Google.
Hãy thử tìm kiếm sản phẩm “nhụy hoa nghệ tây”
Sau khi nghiên cứu thì bạn có thể thấy rằng sản phẩm “nhuỵ hoa nghệ tây – Saffron” hiện mỗi tháng trung bình có khoảng 12.000 lần tìm kiếm và đang gia tăng rất lớn (mức cao nhất đến 40.000 lần mỗi tháng). Đây là thời điểm nhu cầu sử dụng của người dùng rất cao.
Kiếm tiền như thế nào?
Hiện nay kinh doanh online là một công việc khá cạnh tranh và không phải ai cũng thành công. Sự thành công chỉ đến với những người biết phát hiện nhu cầu của khách hàng.
Biết cách làm marketing và quan trọng hơn hết người kinh doanh online cần phải áp dụng triệt để nguyên tắc 80-20:
Thế mạnh của bạn là gì? Công cụ chính nào bạn sẽ chọn để triển khai kinh doanh online tại nhà?
Đây sẽ là công việc tiếp theo bạn cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Nếu bạn có kỹ năng sử dụng và tương tác tốt trên Facebook, hay chọn Facebook là công cụ chính để bán hàng online thôi thì chưa đủ vì thị trường bán hàng online rất nhiều, vì nếu chỉ tập trung vào Facebook thì cửa hàng của bạn sẽ bị phụ thuộc vào một kênh bán hàng, bật mí riêng cho bạn một trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực bán hàng online giúp công việc kinh doanh của cửa hàng luôn thuận lợi. Đó là Phần mềm bán hàng online S2Retail, phần mềm bán hàng online cho phép bạn kinh doanh trên nhiều trang thương mại điện tử và kết nối tất cả lại với nhau giúp kiểm soát tốt hàng hóa và quan trọng hơn đó là tăng doanh thu bán hàng.
Tất nhiên hãy nhớ một nguyên tắc không bao giờ phụ thuộc 100% vào bất cứ 1 kênh nào duy nhất. Tài khoản Facebook của bạn có thể bị khoá bất cứ lúc nào. Mạng xã hội Instagram cũng có thể thay đổi cách chính sách hàng ngày…
Cụ thể, Phần mềm bán hàng online S2Retail mang lại cho bạn được những gì?
+ Tiết kiệm thời gian thống kê các dữ liệu kinh doanh (nhập và xuất hàng, tổng hợp doanh thu), thu chi công nợ.
+ Phần mềm có thể hỗ trợ nhiều mô hình kinh doanh như cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và khi mở rộng thêm chi nhánh hay cửa hàng thì việc quản lý vẫn rất dễ dàng.
+ Giúp đánh giá tốt hiệu quả kinh doanh của một nhóm hay một cửa hàng thông qua các chỉ số về doanh thu, lượng khách hàng tiềm năng,… Từ đó giúp bạn biết nên đầu tư và cải thiện ở nhóm hoặc cửa hàng nào.
+ Cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, và nhờ đó bạn có thể sử dụng để tạo thêm các cơ hội kinh doanh cho những sản phẩm khác, tạo nền tảng giúp tăng doanh số cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
+ Theo dõi độ hiệu quả của các hoạt động marketing trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest, xác định nguồn thu đến từ trang website nào, ý kiến đánh giá của khách hàng. Tất cả dữ liệu này sẽ là cơ sở thiết thực giúp bạn cải thiện, điều chỉnh chiến dịch marketing.
Việc làm này đơn giản ở chỗ bạn có thể quản lý việc kiếm tiền riêng của mình trong giờ làm việc chính thực. Trong thời đại số hóa thì việc kinh doanh trên Website hay Fanpage không phải là một điều quá xa lạ. Kinh doanh online “trăm người bán, vạn người mua” chính vì thế hàng hóa bạn bán không bao giờ là giới hạn: bán thời trang, công nghệ, mỹ phẩm, … Hơn thế nữa bạn có thể bán những món đồ dùng cũ, thay vì để ở nhà chật bỏ đi, bạn có thể biến thành thu nhập thêm cho chính mình.
Nhiều nhân viên văn phòng hiện nay mặc dù đã có công việc ổn định tại công ty, hơn thế nữa một trong số họ còn làm việc ở công ty nước ngoài nhưng vẫn quyết định “chân trái, chân phải” làm thêm. Sẵn công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, và có kiến thức về công nghệ họ đã chọn cho mình giải pháp “làm dâu trăm họ” - Bán hàng online!
Bắt đầu như thế nào?
Kinh doanh online là công việc mà nhà nhà, người người tham gia do đó hiện nay sức cạnh tranh cũng khá cao vì thế không phải bạn cứ có một chút vốn sau đó nhập vài lô quần áo về. Tạo một tài khoản fanpage và đăng lên là có người vào mua.
VD:
Đây chính là bước nghiên cứu thị trường, bạn có thể theo dõi hoặc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè. Hoặc đơn giản nhất là xem nhu cầu tìm kiếm sản phẩm đó trên internet có cao và có tăng hay không?
Công cụ giúp bạn kiểm tra điều đó nhanh nhất chính là Google.
Hãy thử tìm kiếm sản phẩm “nhụy hoa nghệ tây”
Sau khi nghiên cứu thì bạn có thể thấy rằng sản phẩm “nhuỵ hoa nghệ tây – Saffron” hiện mỗi tháng trung bình có khoảng 12.000 lần tìm kiếm và đang gia tăng rất lớn (mức cao nhất đến 40.000 lần mỗi tháng). Đây là thời điểm nhu cầu sử dụng của người dùng rất cao.
Kiếm tiền như thế nào?
Hiện nay kinh doanh online là một công việc khá cạnh tranh và không phải ai cũng thành công. Sự thành công chỉ đến với những người biết phát hiện nhu cầu của khách hàng.
Biết cách làm marketing và quan trọng hơn hết người kinh doanh online cần phải áp dụng triệt để nguyên tắc 80-20:
- Tập trung chia sẻ, trao giá trị 80% & chỉ bán hàng 20% (Khách hàng sẽ cảm thấy không bị ngợp bởi các thông tin chào mời mua hàng của bạn, họ không bị cảm giác làm phiền trên internet -> từ đó dễ bán hàng hơn).
- Tập trung cho nhóm 20% khách hàng để mang về 80% doanh số cho công việc kinh doanh online (Tức là cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ để xây dựng nhóm khách hàng thường xuyên. Đừng vì doanh số, lợi nhuận mà nhập và bán những sản phẩm kém chất lượng làm mất lòng tin, coi thường dịch vụ chăm sóc khách hàng).
Đây sẽ là công việc tiếp theo bạn cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Nếu bạn có kỹ năng sử dụng và tương tác tốt trên Facebook, hay chọn Facebook là công cụ chính để bán hàng online thôi thì chưa đủ vì thị trường bán hàng online rất nhiều, vì nếu chỉ tập trung vào Facebook thì cửa hàng của bạn sẽ bị phụ thuộc vào một kênh bán hàng, bật mí riêng cho bạn một trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực bán hàng online giúp công việc kinh doanh của cửa hàng luôn thuận lợi. Đó là Phần mềm bán hàng online S2Retail, phần mềm bán hàng online cho phép bạn kinh doanh trên nhiều trang thương mại điện tử và kết nối tất cả lại với nhau giúp kiểm soát tốt hàng hóa và quan trọng hơn đó là tăng doanh thu bán hàng.
Tất nhiên hãy nhớ một nguyên tắc không bao giờ phụ thuộc 100% vào bất cứ 1 kênh nào duy nhất. Tài khoản Facebook của bạn có thể bị khoá bất cứ lúc nào. Mạng xã hội Instagram cũng có thể thay đổi cách chính sách hàng ngày…
Cụ thể, Phần mềm bán hàng online S2Retail mang lại cho bạn được những gì?
+ Tiết kiệm thời gian thống kê các dữ liệu kinh doanh (nhập và xuất hàng, tổng hợp doanh thu), thu chi công nợ.
+ Phần mềm có thể hỗ trợ nhiều mô hình kinh doanh như cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và khi mở rộng thêm chi nhánh hay cửa hàng thì việc quản lý vẫn rất dễ dàng.
+ Giúp đánh giá tốt hiệu quả kinh doanh của một nhóm hay một cửa hàng thông qua các chỉ số về doanh thu, lượng khách hàng tiềm năng,… Từ đó giúp bạn biết nên đầu tư và cải thiện ở nhóm hoặc cửa hàng nào.
+ Cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, và nhờ đó bạn có thể sử dụng để tạo thêm các cơ hội kinh doanh cho những sản phẩm khác, tạo nền tảng giúp tăng doanh số cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
+ Theo dõi độ hiệu quả của các hoạt động marketing trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest, xác định nguồn thu đến từ trang website nào, ý kiến đánh giá của khách hàng. Tất cả dữ liệu này sẽ là cơ sở thiết thực giúp bạn cải thiện, điều chỉnh chiến dịch marketing.