• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

TQ Các mẹ sinh mổ sau 3 tuần quan hệ được chưa?

nguyenlieu

Thượng đế
Sau khi sinh mổ, cơ thể người mẹ còn rất yếu ớt, cần một thời gian để giảm đau sau vết mổ cũng như ổn định, phục hồi các cơ quan. Do đó quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh có thể dẫn tới nhiều hệ lụy sức khỏe cho người vợ. Vậy liệu sau sinh mổ 3 tuần quan hệ được chưa?

Quan hệ sớm khi vừa mới sinh có sao không?

Một số hệ lụy sức khỏe mà người phụ nữ có thể phải đối mặt nếu như quan hệ tình dục quá sớm sau sinh bao gồm:
Gây tổn thương và viêm: Nết vết mổ sinh chưa hoàn toàn lành, việc quan hệ tình dục có thể gây ra những tổn thương và tác động mạnh lên vết mổ, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và đau rát.
Gây bục vết mổ: Nếu quan hệ tình dục quá sớm và mạnh bạo sau sau sinh mổ, áp lực và chấn động từ quan hệ có thể gây bục vết mổ.
Tăng nguy cơ nhiễm trùng: Khi sinh mổ, tử cung và âm đạo của phụ nữ vẫn còn trong quá trình hồi phục nên việc quan hệ tình dục sớm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vùng kín gây bệnh phụ khoa.
Ngoài ra, việc quan hệ tình dục quá sớm sau sinh mổ cũng gây ra các vấn đề hậu sản khác như băng huyết, bế sản dịch…

Các mẹ sinh mổ sau 3 tuần quan hệ được chưa?

Trên thực tế, thời điểm quan hệ sau sinh mổ được rất nhiều người quan tâm vì nó liên quan đến vấn đề sinh lý, nhu cầu của cả 2 người. Theo các chuyên gia, phụ nữ sinh mổ cần phải có nhiều thời gian để hồi phục bởi vết mổ thường khó lành hơn vết rạch tầng sinh môn. Theo đó, khoảng thời gian để vết mổ lành sẹo phải mất đến 8 tuần. Vì thế, câu trả lời cho câu hỏi sau sinh mổ 3 tuần quan hệ được chưa là CHƯA.
Các chuyên gia khuyên các mẹ nên kiêng quan hệ ít là 12 tuần sau khi sinh mổ. Đây là khoảng thời gian để cơ thể có thể phục hồi và quan hệ trở lại bình thường sau sinh. Tuy nhiên, nếu cảm thấy vết mổ vẫn còn đau và ngứa ngáy thì tuyệt đối không nên quan hệ, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Một vài lưu ý khi phụ nữ quan hệ tình dục trở lại sau sinh

Ngoài thời gian quan hệ tình dục sau sinh trong trở lại, chị em cũng nên chú ý tới một vài lưu ý sau đây để tử cung, sức khỏe được cải thiện tốt, tránh những tổn thương, biến chứng không đáng có:
Quan hệ nhẹ nhàng, từ tốn
Cơ thể và vết mổ của phụ nữ sau sinh mổ còn rất nhạy cảm và yếu. Do đó, các ông chồng cần lưu ý thực hiện một cách nhẹ nhàng và từ tốn để tránh ánh hưởng tới tâm lý cũng như làm ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương.
Lựa chọn tư thế phù hợp
Tư thế quan hệ sau sinh mổ là vấn đề mà các cặp vợ chồng cần đặc biệt lưu tâm. Theo đó, các bạn nên quan hê nhẹ nhàng, tránh quan hệ ở các tư thế khó và mạnh bạo nhé.
Sử dụng biện pháp tránh thai
Sau sinh 21 ngày thì người phụ nữ đã bắt rụng trứng trở lại. Việc quan hệ tình dục lúc này sẽ gây khả năng có thai rất cao nếu không có biện pháp phòng tránh. Vì thế, khi quan hệ tình dục sau sinh mổ cũng cần sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai, bởi sẽ gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng tới nguồn sữa của mẹ.
Giữ tâm lý thoải mái
Sau sinh là khoảng thời gian mà phụ nữ luôn cảm thấy áp lực, mệt mỏi và tự ti. Do đó, người chồng cần có sự thấu hiểu và chia sẻ để cả hai có được tâm trạng thoải mái cho cuộc “yêu”.

Ngoài ra, để phục hồi sức khỏe sau sinh mổ, phòng ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt và phòng loãng xương sau sinh, mẹ cần chú ý có một chế độ ăn uống phù hợp, tìm hiểu thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh mổ để bổ sung mỗi ngày và kết hợp bổ sung viên uống vi chất sắt axit folic, canxi, DHA nào tốt cho mẹ sau sinh
Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh mổ 3 tuần quan hệ được chưa mẹ nên biết.
Việc quan hệ quá sớm sau sinh gây ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ, tâm lý nên chị em cần trao đổi với “đối tác” của mình để họ thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ nhé.
 
Top