• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

TQ Tiên đoán, năm 2021 xu hướng bán hàng đa kênh phát triển bùng nổ

minhdai1992

Khách VIP
Sự bùng nổ của xu hướng bán hàng đa kênh bán hàng đa kênh đã tác động rất lớn đến hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp không kịp cập nhật xu hướng bán hàng mới sẽ rất nhanh bị đào thải khỏi “cuộc chơi". Trong năm 2021, Các doanh nghiệp cần phải làm gì để tận dụng các xu hướng này?

1. Mua sắm đa kênh trở thành một điều “hiển nhiên”
Khảo sát bởi Harvard Business Review cho thấy 73% người tham gia sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng. Và đây là khảo sát được thực hiện từ gần 4 năm trước.

Con người ngày càng thích nghi với các thiết bị di động, thậm chí công nghệ tiên tiến như trợ lý ảo, điều này chắc chắn khiến số lượng người tiêu dùng đa kênh sẽ ngày càng tăng trong năm tới.

2. Mang đến một trải nghiệm dịch vụ mua sắm mượt mà
Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể nghiên cứu các lựa chọn phù hợp, đọc đánh giá, đưa ra những so sánh về sản phẩm và dịch vụ. Khi ghé thăm cửa hàng, người tiêu dùng có thể nhìn, cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng. Cả hai phương cách mua hàng đều có những lợi thế riêng, vì vậy đòi hỏi doanh nghiệp đáp ứng kết hợp trải nghiệm khách hàng cả trực tiếp và trực tuyến càng gia tăng.

Để phân phối bán lẻ đa kênh, bạn cần phải khiến mỗi kênh bán hàng thật thuận tiện cho người mua, và tất cả chúng phải đảm bảo sự đồng nhất. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp đảm bảo sự thống nhất các mặt hàng được bán trên tất cả các kênh bán.

VD: Một khách hàng có thể sử dụng thiết bị di động của họ để tham khảo các đánh giá về sản phẩm họ đang tìm kiếm tại cửa hàng, nhưng hiện tại không có sẵn size mà họ cần, họ có thể đặt hàng trước và nhận sau khi chúng về cửa hàng. Khi lướt mạng, khách hàng đó có thể tìm thấy một sản phẩm ưng ý đang được bày bán gần khu sinh sống, họ có thể ngay lập tức tới đó và mua hàng. Hai kênh mua hàng trực tiếp, hay trực tuyến không tách rời nhau. Bất kể khách hàng đang lướt mạng, hay đi ra cửa hàng, họ đều có thể mua sản phẩm họ muốn nhanh chóng nhất.
3. AI và AR tăng cường trải nghiệm mua hàng trực tuyến
Trong hai năm tới đây, dự đoán các nhà bán hàng trực tuyến sẽ chi ra 7.3 tỷ đô cho AI. Hơn 120.000 cửa hàng sẽ sử dụng công nghệ AR để cung cấp một trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

Với cửa hàng trực tuyến, AI đóng vai trò là một trợ lý cung cấp các hướng dẫn cá nhân hóa hay các gợi ý phù hợp. Theo sát hành trình khách hàng, nắm bắt được nhu cầu thông qua hành vi trên website với một profile sẵn có từ khách nhờ lịch sử mua hàng, AI giúp doanh nghiệp đem đến một trải nghiệm cá nhân hóa tuyệt vời cho khách hàng.

Không giống những mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, người mua hàng online không có những trải nghiệm vật lý với sản phẩm họ muốn mua. AR – Thực tế tăng cường có thể loại bỏ rào cản này bằng cách cho phép khách hàng ướm thử sản phẩm thông qua thiết bị di động trước khi quyết định mua sản phẩm.

Bằng cách kết hợp AI và AR, bạn đang tiến một bước lớn trong cải thiện trải nghiệm kênh bán hàng trực tuyến, tăng cơ hội chuyển đổi và giảm tỷ lệ khách hàng bỏ đi đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp, người tiêu dùng dần chuyển sang kênh mua sắm trực tuyến.

4. Có nhiều lựa chọn cho khách hàng thanh toán
Các lựa chọn thanh toán là một trong vô vàn lý do vì sao khách hàng lựa chọn một thương hiệu. Nếu bạn không đưa ra những phương thức thanh toán phù hợp với điều kiện và sở thích của khách hàng, họ sẽ không mua hàng từ bạn.
Tới thời điểm hiện tại, phần lớn doanh nghiệp thương mại điểm tử đã chấp nhận các dạng ví điện tử ngoài thẻ tín dụng. Trong năm 2021, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà bán lẻ sẵn sàng thích ứng với các phương thức thanh toán mới.

5. Nền tảng thương mại di động sẽ thống trị thương mại điện tử
Niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm online ngày càng tăng, họ cảm thấy thoải mái hơn trong việc mua hàng bằng các thiết bị di động. Tới cuối năm 2021, thiết bị di động được trông đợi sẽ đóng góp tới 73% tổng doanh thu thương mại điện tử. Bên cạnh đó, 30% người tiêu dùng có khả năng bỏ lại giỏ hàng trước khi hoàn thành quá trình mua sắm nếu họ thấy website của bạn không thân thiện với thiết bị di động.

Dự đoán sang năm 2021 thói quen mua hàng của người Việt dần được thay đổi, dòng người xếp hàng dài đợi vào một cửa tiệm để trải nghiệm món hàng mà mình thích sẽ hiếm khi được nhìn thấy nữa. Thay vào đó, sẽ là phương thức mua hàng trực tuyến thông qua các kênh bán hàng. Các nhà kinh doanh cũng sẽ phải thay đổi xu hướng bán hàng, cập nhật phương cách bán hàng trực tuyến bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, cho phép người quản lý bán hàng trên tất cả các kênh thương mại điện tử và kiểm soát tất cả các kênh tập trung lại tại một ứng dụng. Giúp tối ưu việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhân viên và lượng hàng hóa ra vào một cách dễ dàng.

PAP Technology - tọa lạc tại Tp. Long Xuyên, An Giang tiên phong trong phát triển công nghệ trong ngành bán lẻ. Năm 2021 cũng sẽ cho ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail, cung cấp một giải pháp bán hàng theo xu hướng hiện đại, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển trong tương lai.
 

Liên kết

Sửa khóa Hà ĐôngThợ sửa khóa quận Hà Đông uy tín & tận tâm Sông Hồng Diamond City Dự án nhà ở tại chợ Đầu mối Nông Sản lớn nhất Hưng Yên Sửa máy lọc nước hà đông uy tín, chất lượng, nhanh chóng
Top