Các tài khoản mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn thường nhận được nhiều tương tác hơn trên bài đăng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc nội dung của họ luôn chất lượng hơn. Vì vậy, việc đo lường tỷ lệ tương tác là rất quan trọng.
Engagement rate là chỉ số hữu ích để đánh giá chất lượng nội dung, mà không bị ảnh hưởng bởi số lượng người theo dõi của tài khoản. Vậy Engagement rate là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu định nghĩa và cách tính chỉ số này mới nhất nhé.
1. Engagement rate là gì?
Engagement rate hay còn gọi là Tỷ lệ tương tác đây là một chỉ số quan trọng dùng để đo lường mức độ tương tác trung bình mà nội dung trên mạng xã hội của bạn nhận được từ mỗi người theo dõi.
Cách tính tỷ lệ này khá đơn giản: lấy tổng số lượt tương tác của nội dung, chia cho tổng số người theo dõi, sau đó nhân với 100%.
Hiểu đơn giản hơn, đây là một công cụ để đánh giá hiệu quả nội dung của bạn mà không bị ảnh hưởng bởi số lượng người theo dõi.
Tùy thuộc vào từng nền tảng, các dạng tương tác có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ và các phản ứng khác.
Engagement rate là chỉ số hữu ích để đánh giá chất lượng nội dung, mà không bị ảnh hưởng bởi số lượng người theo dõi của tài khoản. Vậy Engagement rate là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu định nghĩa và cách tính chỉ số này mới nhất nhé.
1. Engagement rate là gì?
Engagement rate hay còn gọi là Tỷ lệ tương tác đây là một chỉ số quan trọng dùng để đo lường mức độ tương tác trung bình mà nội dung trên mạng xã hội của bạn nhận được từ mỗi người theo dõi.
Cách tính tỷ lệ này khá đơn giản: lấy tổng số lượt tương tác của nội dung, chia cho tổng số người theo dõi, sau đó nhân với 100%.
Hiểu đơn giản hơn, đây là một công cụ để đánh giá hiệu quả nội dung của bạn mà không bị ảnh hưởng bởi số lượng người theo dõi.
Tùy thuộc vào từng nền tảng, các dạng tương tác có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ và các phản ứng khác.