• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

HN Có được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ BHXH?

  • Thread starter ebhvn
  • Ngày gửi
E

ebhvn

Guest
Có được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ BHXH? Theo quy định khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại Điều 49, Luật việc làm người lao động trong vòng 03 tháng sẽ phải hoàn thiện hồ sơ hưởng nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Có được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ BHXH 2


Theo quy định hiện hành hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp buộc phải có sổ bảo hiểm xã hội.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
  • Sổ bảo hiểm xã hội.
  • Giấy đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Căn cứ vào hồ sơ hưởng chế độ Bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động bắt buộc phải có sổ BHXH. Nếu người lao động chưa có sổ BHXH hồ sơ hưởng sẽ không đủ yêu cầu và không được xét duyệt.

Như vậy, người lao động sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ BHXH mặc dù đã đủ điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Lưu ý khi nghỉ việc tại doanh nghiệp người lao động cần yêu cầu người sử dụng lao động hoàn tất các thủ tục chốt sổ BHXH và trả cho người lao động theo đúng quy định.
Nguồn: https://ebh.vn/bao-hiem-that-nghiep...-nghiep-khong-khi-nghi-viec-chua-nhan-so-bhxh
 
Top