Techtricks
Thượng đế
Trong quá trình sử dụng trong Excel: việc tạo danh sách và nhập số liệu theo cách thủ công. Khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tốn thời gian và thường xuyên có sai sót. Để tối ưu thời gian xử lý và hiệu năng công việc cải thiện bạn nên tạo Form trong Excel để nhập liệu nhanh chóng và ít sai sót. Tuy nhiên, bạn không biết tạo Form như thế nào ? Thì trong bài viết này, Tech Tricks xin được hướng dẫn tạo Form trong Excel hỗ trợ nhập dữ liệu hiệu quả nhé.
1. Vai trò của Form trong Excel
2. Hướng dẫn tạo Form trong Excel hỗ trợ nhập dữ liệu
Bước 1: Đầu tiên, bạn bôi đen những tiêu đề muốn đưa vào Form trong Excel.
Bước 2: Kế đến, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + T: để đăng nhập nhanh giao diện Create Table > bạn chọn ô vuông mục My table has headers > chọn mục Ok để Form được tạo sẽ hiện tiêu đề bạn vừa chọn.
Bước 3: Kế tiếp, bạn chọn tab File > chọn mục Option.
Bước 4: Kế đó, giao diện Options xuất hiện: bạn chọn mục Customize Ribbon.
Bước 5: Kế tiếp, tại khung Choose Commands from: bạn chọn All Commands.
Bước 6: Kế đến, ở khung dưới bạn tìm Form: bạn click vào mục New Tab.
Bước 7: Kế đó, sau New Group (Custom) xuất hiện: bạn chọn mục Rename > tại mục Display name nhập Form và bạn chọn icon giống trong hình > Chọn Ok để lưu thiết lập.
Bước 8: Kế đến, bạn chọn mục New Tab (Custom) vừa tạo lúc này: nhấn vào Rename để đổi tên cho thẻ mới tạo.
Bước 9: Sau đó: bạn chọn Form 1 > chọn Form 2 > Nhấn Add để thêm Form vào thanh Ribbon nhé. Cuối cùng, bạn bấm OK để xác nhận thay đổi thiết lập.
3. Hướng dẫn sử dụng nhập liệu trên Form trong Excel
Bước 1: Đầu tiên, bạn bôi đen vùng tiêu đề > chọn tab Form đã đặt tên mà bạn mới bổ sung trên menu > mục Form.
Bước 2: Kế đó, giao diện Sheet xuất hiện: bạn nhập các thông tin dữ liệu của mình vào > chọn mục New để thêm nhập thêm thêm các thông tin khác. Bên cạnh đó:
Bước 3: Cuối cùng, sau khi nhập xong liệu bạn chọn mục Close: Đóng biểu mẫu nhập dữ liệu. Và đoán nhận kết quả nhé.
4 Lời kết
Trên đây là hướng dẫn tạo Form trong Excel hỗ trợ nhập dữ liệu hiệu quả. TechTricks luôn hy vọng những chi tiết hướng dẫn trên có thể hỗ trợ được cho bạn. Nếu bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ giúp TechTricks nhé. Chúc các bạn thành công!
Nguồn bài viết:https://techtricks.vn/cach-tao-form-trong-excel-giup-nhap-du-lieu-hieu-qua/
1. Vai trò của Form trong Excel
- Giúp người dùng nhập thông tin và dữ liệu trong công việc được dễ dàng , nhanh chóng và chính xác.
- Giúp nâng cao hiệu suất trong quá trình làm việc, hạn chế những sai sót và nhầm lẫn không đáng có khi nhập dữ liệu.
- Giúp cho bạn tối ưu hóa công việc và tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình làm việc
2. Hướng dẫn tạo Form trong Excel hỗ trợ nhập dữ liệu
Bước 1: Đầu tiên, bạn bôi đen những tiêu đề muốn đưa vào Form trong Excel.
Bước 2: Kế đến, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + T: để đăng nhập nhanh giao diện Create Table > bạn chọn ô vuông mục My table has headers > chọn mục Ok để Form được tạo sẽ hiện tiêu đề bạn vừa chọn.
Bước 3: Kế tiếp, bạn chọn tab File > chọn mục Option.
Bước 4: Kế đó, giao diện Options xuất hiện: bạn chọn mục Customize Ribbon.
Bước 5: Kế tiếp, tại khung Choose Commands from: bạn chọn All Commands.
Bước 6: Kế đến, ở khung dưới bạn tìm Form: bạn click vào mục New Tab.
Bước 7: Kế đó, sau New Group (Custom) xuất hiện: bạn chọn mục Rename > tại mục Display name nhập Form và bạn chọn icon giống trong hình > Chọn Ok để lưu thiết lập.
Bước 8: Kế đến, bạn chọn mục New Tab (Custom) vừa tạo lúc này: nhấn vào Rename để đổi tên cho thẻ mới tạo.
Bước 9: Sau đó: bạn chọn Form 1 > chọn Form 2 > Nhấn Add để thêm Form vào thanh Ribbon nhé. Cuối cùng, bạn bấm OK để xác nhận thay đổi thiết lập.
3. Hướng dẫn sử dụng nhập liệu trên Form trong Excel
Bước 1: Đầu tiên, bạn bôi đen vùng tiêu đề > chọn tab Form đã đặt tên mà bạn mới bổ sung trên menu > mục Form.
Bước 2: Kế đó, giao diện Sheet xuất hiện: bạn nhập các thông tin dữ liệu của mình vào > chọn mục New để thêm nhập thêm thêm các thông tin khác. Bên cạnh đó:
- Mục New: để tiếp tục nhập những dữ liệu khác.
- Mục Delete: giúp bạn xóa hàng hiện tại bạn đang chỉnh sửa.
- Mục Restore: giúp bạn khôi phục lại trường dữ liệu bạn đang chỉnh sửa về giá trị ban đầu.
- Mục Find Prev: giúp bạn di chuyển bản ghi bạn đang chỉnh sửa về hàng trước.
- Mục Find Next: giúp bạn chuyển bản ghi bạn đang chỉnh sửa sang hàng tiếp theo.
- Mục Criteria: hỗ trợ bạn tìm kiếm các bản ghi cụ thể trong bảng.
Bước 3: Cuối cùng, sau khi nhập xong liệu bạn chọn mục Close: Đóng biểu mẫu nhập dữ liệu. Và đoán nhận kết quả nhé.
4 Lời kết
Trên đây là hướng dẫn tạo Form trong Excel hỗ trợ nhập dữ liệu hiệu quả. TechTricks luôn hy vọng những chi tiết hướng dẫn trên có thể hỗ trợ được cho bạn. Nếu bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ giúp TechTricks nhé. Chúc các bạn thành công!
Nguồn bài viết:https://techtricks.vn/cach-tao-form-trong-excel-giup-nhap-du-lieu-hieu-qua/