• Set VIP cho 50 tài khoản đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ. Chi tiết Tại đây

TQ Cách quản lý doanh thu cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hiệu quả

minhdai1992

Khách VIP
Doanh thu bán hàng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi bạn mở một cửa hàng nói chúng và cửa hàng bán vật tư nông nghiệp nói riêng. Thông qua các số liệu đó bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về tình hình hoạt động hiện tại. Tuy nhiên việc làm sao để quản lý doanh thu - chi phí một cách hợp lý cũng là một bài toán khó.

Vậy thì làm cách nào để quản lý doanh thu, doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả, và từ đó đưa ra được các chiến lược giúp tối ưu doanh thu, doanh số. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn cách quản lý doanh thu - chi phí của các cửa hàng bán lẻ với việc quản lý doanh thu bán hàng thông qua phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp thay vì phải dùng file excel quản lý doanh thu thông thường.

1. Những lý do khiến bạn quản lý doanh thu không hiệu quả?
1.1. Xác định sai nguồn doanh thu.
Nguồn doanh thu của một cửa hàng vật tư nông nghiệp có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, từ các cửa hàng, các chi nhánh, cộng tác viên, bán sỉ, bán lẻ, sàn thương mại điện tử,... thế nên các doanh nghiệp sẽ thường phải tốn công để tổng hợp các dữ liệu này lại, và các số liệu này thường sẽ được nhập thủ công và không thật sự chính xác so với số liệu thực tế. Những thao tác này sẽ cần phải có những người am hiểu về các hàm, các trường tính toán trên Google Sheets, Excel để thực hiện.
1.2. Quản lý thu chi theo cách thủ công, chỉ sử dụng mỗi Excel để lưu trữ số liệu.
Cách quản lý thu chi thủ công có một ưu điểm là dễ thực hiện; ai cũng có thể thực hiện mà không cần kỹ năng hay trình độ. Hình thức quản lý này phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, các loại hàng hóa không quá nhiều, ít các kênh bán hàng.

Tuy nhiên, đối với một cửa hàng vật tư có quy mô lớn hơn, hạn chế của việc này chính là các báo cáo này sẽ không được đồng bộ, do mỗi bộ phận, một cửa hàng, mỗi kênh lại sử dụng 1 chỉ số, tên gọi khác nhau, không đồng bộ.
Loại hình quản lý doanh thu như thế này sẽ khiến cho những người quản lý, chủ doanh nghiệp khó có thể phân tích và đưa ra các quyết định chiến lược để tối ưu doanh thu, cũng như giảm thiểu các chi phí không cần thiết.
1.3. Không thống kê được các khoản chi phí.
Để quản lý doanh thu hiệu quả, các nhà quản lý còn cần phải quản lý được các khoản chi phí phải chi trả. Chênh lệch các loại chi phí này, phân biệt chi phí nào cố định, chi phí nào có thể được tối ưu (chi phí quảng cáo, chi phí vận chuyển).

Việc không quản lý được chi tiết các doanh thu sẽ khiến các nhà quản lý, không đạt được tối đa lợi nhuận, cũng như khiến cho việc quản lý doanh thu không chính xác.
1.4. Không cập nhật được chính xác các số liệu
Do là việc quản lý các dữ liệu, doanh thu, doanh số đến từ nhiều kênh. Các nguồn doanh thu dù là có số liệu cập nhật liên tục, tự động, hay được nhập tay thủ công, thì khi được tổng hợp lại đều là số liệu tạm thời, chỉ đúng tại 1 thời điểm. Thế nên các bảng doanh thu, doanh số thu về sẽ không chính xác, và làm giảm khả năng quản lý doanh thu hiệu quả.

Như vậy, để quản lý doanh thu bán hàng hiệu quả nhất là khi bạn thực hiện đồng thời nhiều biện pháp phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Trước hết, bạn xây dựng cho mình quy trình quản lý kho hàng chặt chẽ, quán triệt cụ thể nhiệm vụ đến từng bộ phận nhân viên và điều đặc biệt quan trọng là sử dụng các công cụ hỗ trợ hợp lý để việc quản lý doanh thu đạt hiệu quả cao.
2. Giải pháp quản lý doanh thu, doanh số bán hàng bán vật tư nông nghiệp
Sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp hiện nay được coi là xu hướng tất yếu để các cửa hàng bán lẻ cắt giảm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận. Đặc biệt, với việc hình thành thói quen, sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn giảm thiểu công sức và thời gian đi rất nhiều trong việc quản lý không chỉ doanh thu chi phí mà còn nhiều tiện ích khác.

Chính bởi được tích hợp vô vàn các tính năng khác nhau, việc quản lý trở nên thật dễ dàng khi mà mọi dữ liệu về đơn hàng từ các nguồn đến dịch vụ vận chuyển, hàng hóa được nhập và xuất doanh thu, hậu mãi... đều được cập nhật nhanh chóng ngay trên chính chiếc điện thoại của bạn. Việc bạn cần làm chỉ là nhập thông tin vào một lần duy nhất và phần mềm sẽ làm mọi việc còn lại.

Đây quả thực là một bước tiến lớn trong quá trình quản lý bán hàng mà bạn nên áp dụng để đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc kinh doanh của bản thân. Giải pháp chúng tôi sắp đưa ra ở đây là Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail.

Phần mềm với một hệ thống thông tin được trang bị tại từng cửa hàng sẽ thay bạn quản lý nhân viên, theo dõi doanh thu, chi phí, công nợ theo dõi hàng hóa về nhập- xuất- tồn kho tại các cửa hàng, hứa hẹn sẽ là phần mềm tốt nhất dành cho bạn trong tương lai.



Tổng hợp một số tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail mang lại:
2.1. Tổng hợp tất cả dữ liệu thu chi tại một nơi
Tất cả các nguồn dữ liệu từ doanh thu, doanh số, chi phí, công nợ, v.v đều được phần mềm tổng hợp về một nơi duy nhất, để tránh tình trạng thất lạc, và tốn thời gian tìm kiếm khi cần.

Khi các nguồn dữ liệu được quản lý tập trung sẽ giúp không chỉ giúp quản lý và đánh giá doanh thu bán hàng, chi phí, dòng tiền của doanh nghiệp tốt hơn, mà còn có thể trích xuất ra ngay để phục vụ cho việc so sánh và ra các quyết định chiến lược.
2.2. Theo dõi báo cáo lợi nhuận thông qua biểu đồ trực quan.
Ngoài việc thống kê số liệu theo dạng bảng được trình bày khoa học và rõ ràng, hệ thống biểu đồ trực quan của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail giúp bạn có cái nhìn toàn diện về hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Cụ thể chi tiết đến từng hoạt động.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xuất dữ liệu ra bên ngoài để lưu trữ hay dùng cho mục đích riêng hoặc in trực tiếp từ phần mềm. Từ đó, bạn có thể tính được tiền lời trong kinh doanh của mình để có chiến lược bán hàng phù hợp.
2.3. Truy nhập hệ thống báo cáo mọi lúc mọi nơi.
Trước kia, nếu như không có sổ sách hoặc nhân viên kế toán ở cửa hàng, chưa tới thời điểm lập báo cáo thật khó để biết được lợi nhuận của tháng/năm vừa qua là bao nhiêu.
Với S2Retail, mọi khó khăn trên đều được giải quyết. Chức năng quản lý ngay trên điện thoại hay máy tính giúp chủ cửa hàng có thể cập nhật báo cáo bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu chỉ cần có kết nối internet.

Việc theo dõi các báo cáo lợi nhuận trên phần mềm giúp bạn theo dõi lợi nhuận chi tiết và giảm công sức hơn. Nhờ đó, bạn có thêm thời gian để tập trung hơn cho những công việc khác, đồng thời linh hoạt hơn trong quản lý.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về cách quản lý doanh thu cửa hàng vật tư cũng như sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail trong tương lai để giúp bạn quản lý dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Chúc bạn luôn thành công!
 
Top