hotrotinviet
Thượng đế
Đôi khi chúng ta thường nghĩ mình sẽ làm việc tốt hơn dưới áp lực, nhưng thực tế đó không phải là điều chính xác. Sự thật là khi làm việc dưới áp lực, chúng ta có thể phải dốc toàn sức toàn tâm để hoàn thành một công việc, nhưng sản phẩm của nó không bao giờ hoàn hảo như ta nghĩ, nó chúng thường sẽ tệ.
Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Vậy làm thế nào đê giảm bớt áp lực công việc. Dưới đây Kế toán Tín Việt sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!
Xem Thêm: báo cáo thuế trọn gói
1.Cách quản lý công việc.
– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.
– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.
– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.
– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.
– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.
2.Những kỹ năng cần có.
Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:
+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác
3.Cách phân chia công việc.
Bạn có thể chia File thành 4 phần:
+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …
Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?
Trên đây là bài chia sẻ bí quyết giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày của Kế toán Tín Việt, hy vọng sẽ giúp các bạn kế toán giảm bớt áp lực và làm việc đạt hiệu quả cao.
Chúc các bạn thành công!
Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Vậy làm thế nào đê giảm bớt áp lực công việc. Dưới đây Kế toán Tín Việt sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!
Xem Thêm: báo cáo thuế trọn gói
1.Cách quản lý công việc.
– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.
– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.
– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.
– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.
– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.
2.Những kỹ năng cần có.
Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:
+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác
3.Cách phân chia công việc.
Bạn có thể chia File thành 4 phần:
+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …
Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?
Trên đây là bài chia sẻ bí quyết giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày của Kế toán Tín Việt, hy vọng sẽ giúp các bạn kế toán giảm bớt áp lực và làm việc đạt hiệu quả cao.
Chúc các bạn thành công!